Góc sức khỏe: Uống nước như thế nào tốt cho hệ tim mạch

Mặc dù uống nước không ảnh hưởng đến hệ tim mạch và cũng không có loại nước nào tốt cho tim mạch nhưng đối với những bệnh nhân suy tim hoặc có bệnh về tim mạch cần biết uống nước đúng cách để đảm bảo sức khỏe. Thanh Vy Water sẽ mách nhỏ bạn cách uống nước tốt cho hệ tim mạch ngay dưới đây

1. Uống nước đúng cách

  • Nên uống đủ nước trong ngày, dùng nước sạch là được. Một số bệnh nhân suy tim mãn tính cần hạn chế lượng nước và muối đưa vào cơ thể để giảm tải cho tim. Cách tốt nhất là uống theo chỉ định của bác sĩ tim mạch.
  • Không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh đột ngột dễ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và dẫn tới co thắt mạch máu não.
  • Nếu uống quá nhiều nước lạnh, hệ thống thần kinh có thể sẽ bị ức chế dẫn tới suy giảm nhịp tim.
  • Cách tốt nhất là uống nước ấm mỗi ngày.
  •  Không nên vừa ăn, vừa uống nước (đặc biệt với nước lạnh). Vì như thế sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, khiến cơ thể nhanh no.

2. Thời điểm uống nước

  • Uống nước khi bạn vừa ngủ dậy: đây là thời điểm mà các cục máu đông có nguy cơ hình thành cao nhất (nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch và tắc mạch máu), nếu uống ly nước vào sáng sớm sẽ khiến các khối mỡ trên thành mạch bong ra. Ngoài ra còn tốt cho hệ bài tiết, đường tiết niệu.
  • Uống nước trước khi bạn đi ngủ 30 phút: trước khi ngủ khoảng 30 phút bạn nên uống 1 ly nước ấm sẽ ngăn ngừa được huyết khối cũng như bệnh tim mạch hiệu quả.
  • Uống nước nửa đêm khi bạn thức giấc: nếu bạn có thói quen thức dậy vào lúc nữa đêm thì đừng quên uống 1 ly nước để phòng bệnh tim mạch và mạch máu não nhé!

Tóm lại, để có một hệ tim mạch khỏe mạnh, hãy bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhặt, dễ dàng nhất chẳng hạn như việc uống nước vậy. Ngoài việc uống đúng, uống đủ bạn hãy kết hợp một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tích cực vận động để có một trái tim khỏe mạnh nha. Thanh Vy chúc các bạn sức khỏe!
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *